
Studio chụp ảnh là một lĩnh vực kinh doanh nhận được sự ưa chuộng của nhiều nhiếp ảnh gia hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là một ngành cực kì cạnh tranh với số lượng đối thủ khổng lồ và có danh tiếng vững chắc trong ngành. Để có thể thực sự tồn tại, bạn cần nhiều hơn là kinh nghiệm nhiếp ảnh.
Nghiên cứu nhu cầu và xu hướng hiện nay
Trước khi tiến hành kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải nghiên cứu nhu cầu và xu hướng thị trường thật kĩ lưỡng.
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có không ít Studio chụp ảnh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như studio ảnh cưới, studio ảnh chân dung, ảnh sản phẩm, ảnh thẻ… Chỉ tính riêng tại TP.HCM đã có khoảng 10 Studio chụp ảnh với quy mô lớn và hàng trăm studio vừa và nhỏ. Trong đó, ảnh cưới chính là lĩnh vực cạnh tranh nhất. Vì vậy, nếu như bạn không thực sự có nguồn vốn lớn hay những mối quan hệ rộng cùng kinh nghiệm kinh doanh vững chắc, bạn không nên tham gia vào lĩnh vực này.
Nhu cầu của khách hàng ngày nay cũng đa dạng hơn rất nhiều. Các bạn trẻ thì muốn lưu giữ lại những khoảng khắc thanh xuân đẹp đẽ của mình trong những bộ ảnh chân dung trẻ trung. Các cặp đôi lại tìm đến những Studio chụp ảnh cưới để ghi dấu những kỷ niệm tình yêu. Các doanh nghiệp thì đầu tư vào các studio chụp ảnh sản phẩm hay sự kiện. Thậm chí, nhiều bạn trẻ đến với các Studio chụp ảnh chỉ với mục đích sống ảo nhằm sở hữu những bức ảnh lung linh và “tự tin khoe cá tính” trên mạng xã hội.
Studio ngày nay cũng không còn đơn giản là một phòng chụp ảnh đơn điệu nữa. Các Studio chụp ảnh thường sẽ chia nhỏ thành nhiều phòng, mỗi phòng đều có phong cách chụp khác nhau. Từ phông nền, đạo cụ, trang phục đều được các Studio chụp ảnh chuẩn bị sẵn để có thể thay đổi linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Thậm chí nhiều studio còn đầu tư hẳn một phim trường ngoài trời để phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu chụp ngoại cảnh nhưng không muốn đi quá xa.
Xác định khách hàng mục tiêu và dịch vụ sẽ cung cấp
Như đã nói ở trên, nhu cầu và hình thức của các Studio chụp ảnh là rất phong phú. Vì vậy, bạn cần xác định rõ ràng ngay từ đầu nhóm khách hàng mà mình sẽ nhắm tới theo các tiêu chí như nhân khẩu học ( tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân…), tâm lý, sở thích hay vị trí địa lý… Nhóm khách hàng mục tiêu này càng cụ thể thì việc xác định các dịch vụ chính mà Studio cung cấp sẽ càng đơn giản hơn.
Ví du, nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là những bạn trẻ, độ tuổi tử 18 – 20, đang đi học và sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh, thích chụp ảnh tự sướng, yêu thích thời trang và thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Vậy thì bạn nên cung cấp dịch vụ chụp ảnh chân dung hay ảnh kỷ yếu chẳng hạn.
Chuẩn bị kiến thức và kỹ năng nền tảng
Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu và những dịch vụ chính mà mình sẽ cung cấp, hãy tiếp tục trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng nền tảng như:
- Kiến thức chuyên môn: Đương nhiên, kiến thức nhiếp ảnh là điều cơ bản nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm các kiến thức về trang điểm, thời trang…
- Kiến thức trong kinh doanh: bao gồm quản lý nhân sự, tài chính, Marketing… Trong đó, quản lý nhân sự được xem là kiến thức nền tảng nhất. Bạn phải biết cách thúc đẩy tiềm năng của nhân viên, đồng thời tạo nên một nhóm nhân viên đoàn kết với hiệu suất làm việc nhóm cao.
- Chiến lược kinh doanh: studio chụp ảnh của bạn có thế mạnh ở mảng nào, đâu là sự khác biệt giữa bạn với các studio khác, phong cách của studio là gì… hãy dựa trên những yếu tố này để tạo nên chiến lược kinh doanh riêng của mình.
Xây dựng nền tảng Marketing Online cho Studio chụp ảnh
Sau khi đã chuẩn bị những yếu tố nền tảng, bạn nên bắt đầu quảng bá cho Studio của mình thông qua các công cụ Online Marketing như:
Website
Mọi Studio chụp ảnh đều nên có cho mình một website riêng. Website sẽ là nơi để bạn trình bày các thông tin cơ bản về studio chụp ảnh như giới thiệu, các gói dịch vụ, các dự án đã từng thực hiện, địa chỉ liên hệ… Đây cũng là nơi để bạn xây dựng hình ảnh và phong cách của Studio chụp ảnh trong mắt khách hàng mục tiêu. Vì vậy, hãy chăm chút cho website của mình thật kĩ lưỡng từ giao diện đến nội dung, hình ảnh và tính năng. Đồng thời, đừng quên link đến những nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Pinterest… để gia tăng lượng truy cập nhé.
Mạng xã hội
Mạng xã hội chính là nền tảng quảng bá tuyệt vời nhờ sự lan tỏa mạnh mẽ và khả năng tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ. Trong số các mạng xã hội, Facebook chính là nền tảng phổ biến nhất. Hãy tạo một fanpage riêng cho Studio chụp ảnh của bạn và thường xuyên đăng tải các sản phẩm mà studio đã từng thực hiện kèm với nội dung thu hút nhé. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm các nút kêu gọi hành động như Gọi ngay, Nhắn tin, Thăm website….để tăng lưu lượng truy cập và kích thích khách hàng tương tác với Studio.
Ngoài Facebook, Instagram và Pinterest cũng là hai kênh mà bạn cần chú ý khi kinh doanh Studio chụp ảnh. Instagram và Pinterest tập hợp một số lượng lớn người dùng online với niềm yêu thích lớn dành cho nhiếp ảnh. Các tính năng của hai kênh này cũng được tối ưu cho việc đăng hình ảnh.
Quảng cáo Online cho Studio chụp ảnh
Quảng cáo Online bao gồm nhiều hình thức khác nhau, từ quảng cáo hiển thị, quảng cáo văn bản Google Ads, quảng cáo Facebook, Instagram…Tùy theo khả năng và mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn những hình thức quảng cáo khác nhau. Trong đó, Facebook và Google chính là hai nền tảng quảng cáo phổ biến nhất.
Trong khi quảng cáo Google có tỷ lệ chốt đơn cao hơn thì quảng cáo Facebook lại được đánh giá cao về tỷ lệ chuyển đổi. Quảng cáo Google cũng cho phép bạn tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu thực sự thông qua các từ khóa được tìm kiếm. Ngược lại, quảng cáo Facebook tạo ấn tượng ngay lập tức với hình ảnh và nội dung quảng cáo hấp dẫn. Một lời khuyên cho bạn là nên thử chạy quảng cáo kết hợp trên nhiều nền tảng khác nhau để nhận được hiệu quả toàn diện hơn.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để áp dụng các công cụ Marketing Online này. Vì vậy, nếu bạn không có đủ kiến thức và kĩ thuật trong mảng này, bạn có thể tìm đến các dịch vụ Online Markeiting trọn gói như Digipublic.
Digipublic – Đơn vị Marketing Online uy tín và đáng tin cậy
Digipublic chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing Online dành cho cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm:
- Dịch vụ sáng tạo content
- Dịch vụ thiết kế website
- Dịch vụ quảng cáo Facebook
- Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
- Dịch vụ quảng cáo Zalo
- Dịch vụ SEO website tổng thể
- Dịch vụ quản trị fanpage
- Dịch vụ quản trị website
Đến với Digipublic, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tâm và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Với 8 nhóm dịch vụ Marketing Online chính và hơn 20 dịch vụ phụ trợ khác, chúng tôi tự tin có thể thực hiện tất cả các khâu quảng bá cho khách hàng, từ hình ảnh, bài viết đến website, fanpage và các mẩu quảng cáo hấp dẫn.
Sự chăm chút và tỉ mỉ trong công tác thiết kế, sáng tạo nội dung cùng các dịch vụ Marketing Online khác tại Digipublic cam đoan sẽ mang lại cho bạn hiệu quả kinh doanh tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường cung và cầu cùng tình hình hiện tại của bạn để có thể đưa ra những nhắm chọn quảng cáo tốt nhất, nhằm tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đã lựa chọn.
Với mức giá phải chăng, kết hợp cùng hiệu quả công việc tuyệt hảo, Digipublic chính là lựa chọn lý tưởng cho Studio chụp ảnh. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với Digipublic để lan tỏa thương hiệu và phát triển công việc kinh doanh hiện tại nhé.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ Marketing Online của Digipublic, vui lòng liên hệ:
- Địa chỉ: 216/48 Đường số 5, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM
- SĐT: 0944 83 80 83
- Email: [email protected]
- Website: https://digipublic.com
- Fanpage: https://www.facebook.com/digipublic/